Hậu trường cảnh rượt đuổi trong 'Lật mặt: 48h' của Lý Hải

1/22/2021 06:25:00 SA

 Để có được những thước phim chân thật nhất, Lý Hải đã xây dựng 15 căn nhà sàn và một trường quay di động trên sân thượng tòa nhà để phục vụ cảnh đánh nhau của Võ Thành Tâm.




Phần tiếp theo của series phim ăn khách Lật mặt có tên Lật mặt: 48h sẽ ra mắt khán giả vào dịp Tết Nguyên đán. Với phần phim mới, đạo diễn, nhà sản xuất Lý Hải đã bỏ nhiều công sức, tiền của để đạt được hiệu quả tối ưu về mặt hình ảnh. Anh tự nhận bản thân là nhà sản xuất có "máu liều" và sẵn sàng "đốt tiền".



Lý Hải mời diễn viên võ thuật hàng đầu Việt Nam - Võ Thành Tâm - quay về Việt Nam để đảm nhận vai chính. Trước đó, nam diễn viên đang sống ở Mỹ. Anh còn mời đạo diễn chuyên về hành động Hải Bùi và chuyên gia người Hàn Quốc Kim Jung Min làm cố vấn cho phim, nhằm mang đến cho khán giả cảnh quay sống động và chân thật.



Theo ê-kíp, cảnh quay căng thẳng nhất là phân đoạn đánh nhau trên lan can nhà sàn ở làng người Chăm. Võ Thành Tâm vừa phải đánh thật, vừa phải chú ý an toàn cho bản thân cũng như bạn diễn. Vì tính chất nguy hiểm của cảnh này, ê-kíp phải tính toán kỹ lưỡng để “một đúp ăn ngay”, không được phép có sai sót.



Để phục vụ cảnh quay đánh nhau, Lý Hải cho xây mới 15 căn nhà sàn mới theo kiến trúc của người Chăm. Quá trình thi công bối cảnh kéo dài một tháng. Lý Hải cho biết cái khó của việc xây dựng là phải thiết kế sao cho căn nhà vừa đủ vững để quay cảnh hành động, lại vừa dễ kéo sập theo yêu cầu của kịch bản.



Đặc biệt, ở cuối buổi quay, ê-kíp phải cưa cột chống và chân nhà, sau đó đồng loạt dùng dây kéo để 15 căn nhà đổ sập cùng lúc theo yêu cầu kịch bản.



Đoàn phim còn huy động 1.000 diễn viên quần chúng tham gia vào cảnh hỗn chiến ở làng Chăm. Đoàn phim tiết lộ đã gặp không ít khó khăn để tập hợp đủ diễn viên quần chúng trong 3 ngày quay, vì các địa điểm quay là khu vực thưa dân, các xóm dân cư đều cách xa nhau.



Ngoài cảnh quay đánh nhau, giải cứu Mạc Văn Khoa ở làng Chăm, cảnh quay hỗn chiến trên sân thượng cũng khiến đoàn phim tốn nhiều thời gian dàn dựng bối cảnh. Ê-kíp dựng một dàn giáo lớn, quy mô tương đương các dàn giáo phục vụ live show âm nhạc để phục vụ cảnh quay.



Toàn bộ dàn giáo, thiết bị ghi hình đều được "cẩu" từ mặt đất lên sân thượng ở lầu 5 tòa nhà. Công đoạn dựng set quay gồm nhà kho, bồn nước, ăng ten... trên sân thượng kéo dài 3 ngày 3 đêm.



Lý Hải chia sẻ bối cảnh trong phim là ban đêm nên quá trình ghi hình đều được thực hiện khi trời đã tắt nắng. Các cảnh hành động của Võ Thành Tâm và bạn diễn đều nguy hiểm, nhiều rủi ro. Do đó, quy trình bảo vệ an toàn với các cảnh quay phim tầng thượng được nâng cao hơn các cảnh ở mặt đất.



Ngoài gắn dây cáp bảo vệ chắc chắn, ê-kíp phải chăng thêm lưới bên ngoài bối cảnh, đề phòng rủi ro xấu nhất. Những cảnh quay trên “phim trường nóc nhà” kéo dài trong 7 đêm, cộng thêm 3 ngày dựng bối cảnh nâng tổng thời gian làm việc cho một phân cảnh lên tới 10 ngày.



Phân đoạn Ốc Thanh Vân ôm con chạy “tạt đầu” xe lửa là một trong những cảnh quay khó nhất với đoàn làm phim Lật mặt: 48h. Do Việt Nam chưa có trường quay chuyên dụng cho các cảnh quay quy mô lớn tương tự, ê-kíp phải ghi hình ở đường ray xe lửa thật. Để giảm thiểu nguy hiểm cho diễn viên, Lý Hải quyết định thực hiện đồ họa hình ảnh đoàn xe lửa. "Đây là một cảnh quay đòi hỏi rất nhiều ở thể lực và diễn xuất của diễn viên, nên đồ họa là việc cần thiết", đại diện đoàn phim chia sẻ.

Với cảnh rượt đuổi trên motor của Võ Thành Tâm, ê-kíp đã thuê đội lái motor chuyên nghiệp để thực hiện các cảnh rượt đuổi trong con hẻm ven đường tàu ở TP.HCM. Quá trình quay này cũng kéo dài 3 đêm.

Theo zing.vn
Xem thêm:

Tin liên quan

Tin khác